รถโดยสารจากเชียงใหม่ ไป เชียงราย


รถโดยสารจากเชียงใหม่ ไป เชียงราย

การเดินทางจากเชียงใหม่ ไป เชียงราย

เชียงราย เป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคเหนือของประเทศไทย มีพรมแดนติดกับประเทศลาวและเมียนมา จังหวัดเชียงรายมีทัศนียภาพที่สวยงามมาก ด้วยภูเขาสูงและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักจากวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์และศิลปะที่โดดเด่น ทำให้เป็นจุดหมายที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

สถานที่เที่ยวเชียงรายที่น่าสนใจ

  • วัดร่องขุ่น เป็นวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเชียงราย ด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และสร้างจากสีขาวล้วน ผลงานการออกแบบโดย อาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ในปี พ.ศ. 2554
  • ดอยตุง เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในเชียงราย มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย รวมถึงแม่ฟ้าหลวง, พระตำหนักดอยตุง และอื่น ๆ อีกมากมาย
  • สามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งเป็นดินแดนที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศไทย ลาว และพม่าเข้าด้วยกัน โดยมีแม่น้ำโขงเป็นเส้นแบ่งเขตแดนของประเทศไทยและลาว
  • เขื่อนแม่สรวย พลาดไม่ได้กับกิจกรรม การล่องแพเปียกแม่สรวย กิจกรรมหน้าร้อนกันที่กำลังฮิตกันอยู่ในตอนนี้ สนุกสนานกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

สำหรับวิธีที่ง่ายที่สุดในการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ จาก เชียงใหม่ ไป เชียงราย นั่นก็คือ การเดินทางโดยรถทัวร์ เพราะใช้ระยะเวลาในการเดินทางไม่นาน มีรอบวิ่งรถเยอะ โดยรอบแรกรถออกเวลา 07:00 น. และรอบสุดท้ายมีรถออกเวลา 18:00 น. สะดวกสบายแถมยังราคาประหยัดอีกด้วย

ระยะเวลาในการเดินทางจากเชียงใหม่ ไป เชียงราย

การเดินทางจาก เชียงใหม่ ไป เชียงราย โดยรถโดยสารประจำทาง จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งระยะเวลาในการเดินทางขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและสภาพการจราจรบนท้องถนนในวันที่เดินทาง

ระยะทางในการเดินทางจากเชียงใหม่ ไป เชียงราย

จากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ (อาเขตเชียงใหม่) ไปยัง สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย แห่งที่ 1 (ท่ารถเก่า) ระยะทางรวมประมาณ 200 กิโลเมตร

ผู้ประกอบการที่ให้บริการจากเชียงใหม่ ไป เชียงราย

กรีนบัส หรือที่คนในท้องถิ่นเรียกกันว่า “รถเมล์เขียว” เป็นผู้ให้บริการรถโดยสารรายเดียวที่ให้บริการรถทัวร์เส้นทางจาก เชียงใหม่ ไป เชียงราย รถโดยสารที่ กรีนบัส นำมาให้บริการค่อนข้างทันสมัย เป็นรถโดยสารปรับอากาศ เบาะที่นั่งกว้างขวาง และมีพื้นที่ให้ผู้โดยสารยืดขา เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการวางใจได้ว่าจะเดินทางอย่างปลอดภัยและสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

อัตราค่าบริการรถโดยสารจากเชียงใหม่ ไป เชียงราย เท่าไหร่

ค่าบริการรถโดยสารจากเชียงใหม่ ไป เชียงราย เริ่มต้น 196 บาท ทั้งนี้ ค่าตั๋วโดยสารจะขึ้นอยู่กับประเภทรถโดยสาร และจุดขึ้น – ลง รถโดยสาร

จุดรับ – ส่ง ผู้โดยสารในจังหวัดเชียงใหม่อยู่ที่ไหน

ผู้โดยสารที่ต้องการขึ้นรถจาก เชียงใหม่ ไป เชียงราย สามารถมาขึ้นรถโดยสารได้ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงใหม่ (อาเขต) อย่าลืมตรวจสอบตารางเดินรถ วางแผนการเดินทางให้ดี และควรมาถึงก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 30 นาที

จุดรับ – ส่ง ผู้โดยสารในจังหวัดเชียงรายอยู่ที่ไหน

รถทัวร์จากเชียงใหม่ไปเชียงราย จะส่งผู้โดยสารที่สถานีปลายทาง คือ สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 1 ทั้งนี้เส้นทางที่ผ่านและจุดจอดรถอื่น ๆ ในจังหวัดเชียงราย เช่น แม่สาย สามเหลี่ยมทองคำ เชียงแสน สามารถตรวจสอบได้ที่ จุดส่งผู้โดยสารกรีนบัส»

วิธีการจองตั๋วรถโดยสารออนไลน์เส้นทางในประเทศไทยทำอย่างไรบ้าง

คุณสามารถทำการจองตั๋วรถโดยสารที่คุณต้องการ เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางใด ๆ ก็ได้ในประเทศไทยโดยเข้าสู่เว็บไซต์ของ BusOnlineTicket จากนั้นกรอกข้อมูลการเดินทาง ดังนี้

  • ต้นทาง
  • ปลายทาง
  • วันที่ต้องการเดินทาง

BusOnlineTicket ใช้งานง่าย สะดวกสบายได้ทุกที่ทุกเวลา เว็บไซต์ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำการจองตั๋วรถโดยสารได้ในเวลาไม่กี่นาที


ตารางเดินรถโดยสาร เชียงใหม่ ไป เชียงราย

ตารางเดินรถโดยสาร เชียงใหม่ ไป เชียงราย
เส้นทาง เวลาเดินทาง ราคาเริ่มต้น ช่องทางการจอง
เชียงใหม่ ไป เชียงราย 07:00 – 18:30 196 บาท จองตั๋ว
เชียงราย ไป เชียงใหม่ 07:30 – 18:30 196 บาท จองตั๋ว
แก้ไขการค้นหา
กรองโดย
ค้นหา
ค้นหา
ค้นหา