เราใช้เวลาหลายวันที่น่าทึ่งใน เกาะเต่า เพลิดเพลินไปกับการชมพระอาทิตย์ตกที่สูดลมหายใจอย่างสดชื่น ดำน้ำดูปะการังในโลกใต้ทะเล อันมีเสน่ห์และดื่มด่ำกับอาหารไทยแท้ๆ เราลังเลที่จะออกจากสวรรค์เกาะที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ แต่ถึงเวลาที่จะต้องมุ่งหน้ากลับบ้านกันแล้ว นี่คือบทสรุปสำหรับการเดินทางของเรา :

i. จองตั๋วออนไลน์กับ BusOnlineTicket.co.th
ii. ขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่ ลมพระยา
iii. หยุดที่ท่าเรือเกาะพะงัน
iv. เดินทางต่อไปยัง สุราษฎร์ธานี ที่ท่าเรือดอนสัก
v. มาถึงที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

1. เราจองตั๋ว เรือข้ามฟาก + รถโดยสาร เกาะเต่า ไป สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ผ่านทาง BusOnlineTicket.co.th ในวันเดินทางเราไปที่ท่าเรือแม่หาด เกาะเต่า เพื่อเช็คอินที่เคาน์เตอร์ของลมพระยาเพื่อแลกเปลี่ยนตั๋วโดยสารของ บริษัท ลมพระยา จากบัตรกำนับของบริษัทที่เราทำการจองออนไลน์
2. ผู้โดยสารทุกคนจะได้รับตั๋วเรือข้ามฟาก เพื่อที่จะขึ้นเรือเร็วความเร็วสูงของ ลมพระยา และจะมีสติกเกอร์จากเจ้าหน้าที่เพื่อระบุจุดวางที่ถูกต้องของเรา เราได้รับแจ้งว่าเราจะต้องลงเรือข้ามฟากที่ เกาะพะงัน และขึ้นเรือเฟอร์รี่ใหม่อีกครั้งตอนเที่ยง

ตั๋วโดยสารเรือเฟอร์จาก เกาะเต่า ไป สุราษฎร์ธานี
สติกเกอร์จากเจ้าหน้าที่ - เรือเร็ว ลมพระยา

ขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่ ลมพระยา

3. เรือเฟอร์รี่มาถึงเกาะเต่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ แต่ในที่สุดเราก็ได้ขึ้นเรือโดยสารลำนี้ มีพนักงานหลายคนบนเรือเพื่อช่วยให้ผู้โดยสารสามารถโหลดกระเป๋าเดินทางได้ที่ด้านหน้าของเรือข้ามฟาก อย่างไรก็ตามคุณสามารถเลือกที่จะนำกระเป๋าติดตัวไปกับคุณได้หากต้องการ

ขึ้นเรือเร็ว ลมพระยา จากเกาะเต่า ไป สุราษฎร์ธานี
นำสัมภาระไปยัง เรือเร็วลมพระยา เพื่อเดินทางจากเกาะเต่า ไป สุราษฎร์ธานี
4. เรานั่งในบริเวณด้านในของเรือเฟอร์รี่ของบริษัท ลมพระยา ห้องนี้มีเครื่องปรับอากาศและที่นั่งกว้างขวางพร้อมด้วยพื้นที่ที่สามารถยืดขาได้สะดวกสบาย มีโทรทัศน์อยู่ด้านหน้าเพื่อความเพลิดเพลินในการชมของเรา ขณะที่มีร้านขายขนมขบเคี้ยวที่ด้านหลังของห้องโดยสารคอยให้บริการอีกด้วย

ร้านค้าบนเรือเร็ว ลมพระยา จาก เกาะเต่า ไป สุราษฎร์ธานี

หยุดจอดที่ท่าเรือ เกาะพะงัน

5. หลังจากเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมงเรือเฟอร์รี่จอดลงที่ เกาะพะงัน และทุกคนก็ถูกขอให้ลง เราต้องรออีกหนึ่งชั่วโมงเพื่อรอเรือข้ามฟากไปรับเรา ท่าเรือของเกาะพะงันมีที่พักพิงสำหรับผู้โดยสารหลายแห่งเพื่อรอ นอกจากนี้ยังมีคนไทยที่ขายแซนด์วิชและเครื่องดื่มเย็น ๆ คอยให้บริการอยู่บริเวณนั้น

จุดจอดท่าเรือเกาะพะงัน
6. อีกครั้ง, เรือข้ามฟาก ลมพระยา มาถึงหลังจากมีการประกาศ ทุกคนกระตือรือร้นที่จะขึ้นเรือเฟอร์รี่เนื่องจากสภาพอากาศในเกาะพงันค่อนข้างจะร้อนอบอาว

ขึ้นเรือเฟอร์รี่บนเกาะพะงัน

7. เราลงเรือข้ามฟากแล้วส่งกระเป๋าไปยังเจ้าหน้าที่ของบริษัท สมพระยา เมื่อเดินทางไปยังท่าเรือดอนสักของสุราษฎร์ธานีใช้เวลาอีก 3 ชั่วโมงเราเลือกที่จะจ่ายเงินเพิ่มอีก 100 บาทต่อคนเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางในห้องวีไอพี

ที่นั่งในห้องวีไอพีมีพื้นที่กว้างขวางและสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้ผู้โดยสารไม่กี่คนจะเลือกใช้เงินเพิ่มเพื่ออัพเกรดห้องนี้ นี่เป็นโบนัสพิเศษสำหรับพวกเราเมื่อเรามีห้องทั้งห้องสำหรับตัวเอง!

ที่นั่งห้องวีไอพีในเรือเร็ว ลมพระยา
8. โชคดีที่มีห้องน้ำในเรือข้ามฟากของ ลมพระยา ห้องน้ำค่อนข้างสะอาดและถูกสุขลักษณะ อย่างไรก็ตามห้องเล็กอาจมีขนาดเล็กกว่าที่คุณต้องการใช้

ห้องน้ำในเรือเร็วลมพระยา

จุดมาถึง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

9. เมื่อลงเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี คุณจะพบรถโดยสารหลายสายของ ลมพระยา ที่รอให้คุณไปยังจุดหมายปลายทางของคุณ

ลงเรือข้ามฟากจาก ท่าเรือเฟอร์รี่สุราษฎร์ธานี
รถบัสลมพระยาในท่าเรือดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี
10. รถโดยสารของ ลมพระยา จะเดินทางไปยังอีกที่หนึ่ง หลังจากระบุรถบัสที่ถูกต้องเราวางกระเป๋าของเราไว้ในช่องเก็บสัมภาระและขึ้นรถโดยสารต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

ช่องเก็บสัมภาระของบริษัท ลมพระยา
รถบัสลมพระยา ในจ.สุราษฎร์ธานี
11. นั่งรถจากท่าเรือดอนสักไป สถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประมาณ 2 ชั่วโมง เรามาถึงสถานีรถไฟในตอนเย็นโดยมีเวลาว่างพอสมควรก่อนที่จะขึ้นรถไฟกลับกรุงเทพฯ

จองตั๋วรถทัวร์ + เรือเฟอร์รี่จาก เกาะเต่า ไป สุราษฎร์ธานี ออนไลน์ ตอนนี้ »