หลังจากการวิจัยเราพบว่าวิธีที่ดีกว่าในการเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไป เกาะเต่า เดินทางโดยรถโดยสารผสมผสานของบริษัท ลมพระยา และบริการเรือข้ามฟากความเร็วสูง พวกเขาแนะนำโดยนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีบริการความปลอดภัยในการเดินทางและความปลอดภัยของสัมภาระ ต่อไปนี้คือการเดินทางของเราพร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับภาพและคำอธิบาย:

1. เช็คอินที่สำนักงาน ลมพระยา
2. รับประทานอาหารเย็นที่ ถนนข้าวสาร
3. รวบตัวที่สำนักงาน ลมพระยา
4. เตรียมพร้อมขึ้นรถโดยสาร
5. หยุดพัก เพื่อยืดตัวผ่อนคลาย
6. โอนถ่ายไป ท่าเรือชุมพร
7. พักผ่อน ในเรือเฟอร์รี่ คาตามารัน สปี้ดโบ้ท
8. ในที่สุดมาถึง ท่าเรือแม่หาด เกาะเต่า

1. เช็คอินที่สำนักงาน ลมพระยา
เราได้แวะมาที่สำนักงานของ ลมพระยา ที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ เพื่อเลือกที่นั่งที่ต้องการ การเลือกที่นั่งอยู่ระหว่างการเช็คอิน เพราะฉะนั้นผู้โดยสารเช็คอินก่อนจึงมีข้อได้เปรียบในการเลือกที่นั่งที่ต้องการก่อน

เช็คอินที่สำนักงาน ลมพระยา

หลังจากเช็คอินเราทิ้งกระเป๋าไว้ที่สำนักงาน ลมพระยา แล้วเดินไปรอบ ๆ บริเวณถนนข้าวสาร เพื่อรับประทานอาหารเย็น ถนนข้าวสาร มีความหลากหลายในเรื่องของอาหาร คุณสามารถหาอาหารไทยพื้นเมือง อาหารญี่ปุ่น และอาหารตะวันตกได้ที่ร้านอาหารในถนนข้าวสารแห่งนี้

เดินไปรอบๆ ถนนข้าวสาร

3. รวบตัวที่สำนักงาน ลมพระยา
เรามารวมตัวกันที่ออฟฟิศ ลมพระยา ในเวลา 20:30 น. เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขึ้นรถโดยสารเพียงแค่ 10 นาทีก่อนเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ของลมพระยา ได้นำผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งไปยังจุดขึ้นรถ ในระยะทางสั้นๆเราเห็นการมาถึงของรถโดยสารของบริษัท ลมพระยา

รวมตัวกันข้างนอกสำนักงานบริษัท ลมพระยา

กำลังรอรถโดยสารที่จุดชึ้นรถ

4. เตรียมพร้อมขึ้นรถโดยสาร
เราส่งกระเป๋าไปยังพนักงานของ ลมพระยา เพื่อจัดเก็บในห้องเก็บของและขึ้นรถบัสตามที่นั่งที่จัดเตรียมไว้ล่วงหน้า ในเวลา 21.00 น. รถทัวร์ออกจาก กรุงเทพฯ ไป เกาะเต่า

ขึ้นรถที่ ลมพระยา

หลังจากเดินทางไม่กี่ชั่วโมงรถหยุดที่มุมอาหารเพื่อหยุดพัก เราตรวจสอบเวลาแล้วเวลาตี 02:00 น. ในตอนเช้า ผู้โดยสารส่วนใหญ่เดินทางไปห้องน้ำ และร่างกายหลังจาก 5 ชั่วโมงเดินทาง ผู้โดยสารสามารถยืดเส้น ผ่อนคลาย ตามระยะเวลาที่คนขับรถกำหนด และสามารถสั่งซื้ออาหารได้จากร้านอาหาร ณ บริเวณจุดพักรถ

มุมหยุดพักรับประทานอาหาร

6. โอนถ่ายไป ท่าเรือชุมพร
เวลาประมาณตี 5:00 น. เรามาถึงท่าเรือชุมพรที่สร้างขึ้นโดยบริษัท ลมพระยา มีม้านั่ง และฟรี WiFi ให้บริการที่ท่าเรือสำหรับผู้โดยสารขณะรอเรือเร็ว ลมพระยา คาตามารัน

มาถึงเคาน์เตอร์ลมพระยา ที่ท่าเรือชุมพร 1

มาถึงเคาน์เตอร์ลมพระยา ที่ท่าเรือชุมพร 2

ม้านั่งที่ท่าเรือชุมพร

เมื่อเวลาประมาณ 7 นาฬิกาเราได้รับการเรียกให้ลงเรือเฟอร์รี่ คาตามารัน สปี้ดโบ้ท เรือเฟอร์รี่มีความสะดวกสบาย ด้วยเครื่องปรับอากาศ และที่นั่งกว้างขวาง

ท่ี่นั่งเรือเฟอร์รี่

เรือเฟอร์รี่ สปี้ดโบ้ท คาตามารัน ออกเดินทางเวลาในเวลา 7.30 น.เช้า เราผ่อนคลายตลอดการเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่ เนื่องจากมีเสถียรภาพแม้ว่าจะเดินผ่านทะเลที่ขรุขระ หรือคลื่นลมแรงก็ตาม

เวลา 9:30 น. เรามาถึงท่าเรือแม่หาด ที่เกาะเต่า มีรถตุ๊กตุ๊ก และแท็กซี่กำลังรออยู่ที่ท่าเรือเพื่อรอรับ-ส่งแขกไปยังโรงแรม และจุดหมายปลายทางต่อไป