คู่มือการใช้บริการรถโดยสารที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่ 3

สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ 3 เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสถานีขนส่งเชียงใหม่(อาเขต) ในหมู่นักท่องเที่ยว สถานีขนส่งแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ถนนเกล้านวรัฐ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นี่คือสถานีรถบัสใหม่ล่าสุดที่สร้างขึ้นมา และเป็นที่ตั้งของผู้ให้บริการรถโดยสารส่วนใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ 2 ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ 3

เคาน์เตอร์ตั๋วโดยสาร

เคาน์เตอร์ตั๋วโดยสาร ตั้งอยู่ที่ทางเข้าของสถานีขนส่ง เส้นทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ เชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ ซึ่งมีหลายบริษัทที่ให้บริการ เช่น สมบัติทัวร์ , กรีนบัส ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง ฯลฯ แต่ละ บริษัท ต่างมีเวลาออกเดินทางและรถประจำทางให้เลือกมากมายเช่น รถบัสประเภท รถด่วน, วีไอพี 32, วีไอพี 24 เป็นต้น ศศนา ทรานสปอร์ต มีให้บริการจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยัง กาญจนบุรี

เคาน์เตอร์ตั๋วโดยสาร

เอทีเอ็ม

มีตู้เอทีเอ็มอยู่ใกล้เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว นอกจากนี้ยังมีตู้เอทีเอ็มอีก 2 เครื่องตั้งอยู่ที่สถานีขนส่งเชียงใหม่ที่ 2 ฝั่งตรงข้าม นี่เป็นวิธีที่สะดวกที่สุด เนื่องจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารส่วนใหญ่มีอยู่ภายในพื้นที่นี้

เอทีเอ็ม

พื้นที่รอรถโดยสาร

ขณะที่ส่วนนี้ของอาคารติดตั้งเครื่องปรับอากาศ มีเพียงไม่กี่ที่นั่งที่สามารถใช้ได้ สำหรับผู้โดยสารที่รอรถประจำทางของพวกเขา สิ่งสำคัญ คือ ต้องสังเกตว่าบางส่วนของที่นั่งจำกัดไว้ สำหรับพระสงฆ์เท่านั้น เนื่องจากนั่งอยู่ในพื้นที่เหล่านั้นจำเป็นต้องเคารพบรรทัดฐานทางวัฒนธรรมของประเทศที่เราเข้ามา

ที่นั่่งสำหรับพระ

ผู้โดยสารที่ต้องการหนีอากาศที่ร้อนอาจพิจารณาใช้ เก้าอี้นวดไฟฟ้า เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อในขณะที่รอรถโดยสาร

เก้าอี้นวด

อีกทางเลือกหนึ่ง, ผู้โดยสารสามารถรอรถโดยสารได้ที่ห้องโดยสารปรับอากาศที่ชั้น 2 สามารถใช้บริการเก้าอี้นวด อินเทอร์เน็ตและกาแฟ ได้เช่นกัน

ชั้น 2 ในสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ 3

เคาน์เตอร์บริการข้อมูล

เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ตั้งอยู่ในอาคารหลักของสถานีขนส่งเชียงใหม่ 3 เคาน์เตอร์นี้ให้บริการข้อมูลการท่องเที่ยวที่เป็นประโยชน์ และมีแผนที่ โบรชัวร์ ไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวตามคำขอได้เช่นกัน

เคาน์เตอร์บริการข้อมูล

คาเฟ่

คาเฟ่ ตั้งอยู่ในอาคารหลักแห่งนี้ให้บริการกาแฟสด และเครื่องดื่มอื่น ๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกขนมอบแสนอร่อยมากมายรวมทั้งเค้ก ต่างๆ

คาเฟ่

ห้องสุขา

ห้องสุขา ในอาคารหลักของสถานีขนส่งเชียงใหม่ 3 เป็นอาคารที่สะอาดที่สุดในบรรดาสถานีขนส่งทั้งสองแห่ง เช่นเดียวกับห้องสุขาอื่น ๆ ในพื้นที่ที่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 3 บาทสำหรับการใช้บริการ ด้านในไม่มีกระดาษชำระ คุณอาจจะต้องซื้อและเตรียมไปเอง

ห้องสุขา

มินิมาร์ท

มีรถมินิมาร์ทอยู่หลายแห่งในสถานีขนส่งเชียงใหม่ 3 มีป้ายมินิมาร์ทที่สามารถมองเห็นได้เกือบทุกมุมของสถานีขนส่ง

มินิมาร์ท ในสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ 3

มินิมาร์ท ในสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ 3

มินิมาร์ท ในสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ 3

มินิมาร์ท ในสถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ 3

บริการรับฝากสัมภาระ

สำหรับผู้โดยสารที่วางแผนจะเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเดินทางไปจังหวัดใกล้เคียงในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ มีบริการรับฝากสัมภาระอยู่ด้านนอกอาคารหลักของสถานีขนส่งเชียงใหม่ (อาเขต) เมื่อคุณมุ่งหน้าไปยังรถบัส เพียงแค่ฝากกระเป๋าเดินทางไว้กับบริการนี้ ค่าบริการขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ฝาก

บริการรับฝากสัมภาระ

พื้นที่นั่งรอรถโดยสาร

พื้นที่นั่งเล่นขนาดใหญ่ ตั้งอยู่นอกอาคารปรับอากาศของอาคารผู้โดยสาร คุณอาจต้องการนั่งอยู่ในพื้นที่ที่ใกล้ที่สุดกับชานชาลารถบัสของคุณ เพื่อที่คุณจะไม่พลาดในการขึ้นรถของคุณในช่วงเวลาเดินทาง! พื้นที่รอสามารถพบได้ทุกที่ตามชานชาลารถประจำทาง

พื้นที่นั่งรอรถโดยสาร

อินเตอร์เน็ท และร้านค้า

เพื่อคั้นเวลา ผู้โดยสารสามารถเข้าใช้บริการร้านอินเทอร์เน็ตได้ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าที่น่าสนใจหลายแห่งในสถานีขนส่งที่ท่านใช้บริการอยู่ คุณอาจพบบางสิ่งบางอย่างที่น่าสนใจที่จะซื้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งของที่ระลึก! สิ่งที่จำเป็นเช่น แว่นตากันแดด และความต้องการในการเดินทางอื่น ๆ สามารถพบได้ที่ร้านค้าเหล่านี้

อินเตอร์เน็ท

ร้านค้า

ร้านอาหาร

รถโดยสารสายยาวส่วนใหญ่จะมีป้ายหยุดพักรถ สำหรับผู้โดยสารเพื่อรับประทานอาหาร อย่างไรก็ตามอาจใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเดินทาง ถ้าคุณรู้สึกหิวคุณสามารถทานอาหารที่ร้านอาหารเหล่านี้ตั้งอยู่ในสถานีรถโดยสาร เนื่องจากร้านค้าเหล่านี้ส่วนใหญ่ให้บริการแก่ชาวไทยในท้องถิ่นคุณจะพบว่าราคาไม่แพง

ร้านอาหาร

แท็คซี่ และการขนส่งอื่นๆ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงที่สถานีขนส่งเชียงใหม่ 3 จะมีแท็กซี่ให้บริการที่สถานีนี้ หากคุณไม่สามารถหาที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้คุณอาจสอบถามได้ที่ เคาน์เตอร์บริการแท็คซี่ ที่บริเวณรถโดยสาร ทางเลือกในการเดินทางในท้องถิ่น ได้แก่ ตุ๊กตุ๊ก และสองแถว (รถกระบะดัดแปลง)มีราคาและระดับความสะดวกสบายที่แตกต่างกัน

บริการแท็คซี่

ตุ๊กตุ๊ก

สองแถว

นี่คือบางส่วนของเส้นทางที่มีอยู่สำหรับการจองตั๋วออนไลน์:
คำเตือน: สำหรับการเดินทางหลายเส้นทางโปรดจองล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วันก่อนออกเดินทาง

เส้นทางสำหรับการจองตั๋วออนไลน์
เชียงใหม่ ไป กรุงเทพมหานคร
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป บึงกาฬ
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป ขอนแก่น
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป เลย
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป แม่ฮ่องสอน
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป มหาสารคาม
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป นครพนม
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป หนองบัวลำภู
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป หนองคาย
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป ปาย
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป พิษณุโลก
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป ร้อยเอ็ด
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป สกลนคร
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป อุบลราชธานี
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป อุดรธานี
จองตั๋วโดยสาร
เชียงใหม่ ไป ยโสธร
จองตั๋วโดยสาร