ปรับปรุงการค้นหา
ปรับปรุงการค้นหา
ปรับปรุงการค้นหา

No Trip Found

ขออภัย
ไม่มีเส้นทางที่คุณเลือกในขณะนี้
กรุณาเลือกค้นหาเส้นทางอื่น

เชียงใหม่ไปกรุงเทพมหานครตารางเดินรถและอัตราค่าโดยสาร

ผู้ประกอบการรถโดยสาร รอบแรกเวลา รอบสุดท้ายเวลา จำนวนรอบรถ วันที่มีรถให้บริการ ราคาเริ่มต้น
การรถไฟแห่งประเทศไทย 06:30 18:00 36         227 บาท
เชียงใหม่ไปกรุงเทพมหานครสรุปข้อมูลการเดินทางโดยรถโดยสาร
ราคาถูกที่สุด227 บาท
ระยะทาง859 km
ระยะเวลาเดินทาง11 hours 56 minutes
จำนวนผู้ประกอบการที่ให้บริการ1

บริษัทเดินรถที่ผู้โดยสารนิยมใช้บริการ จาก เชียงใหม่ไปกรุงเทพมหานคร

คำแนะนำรถไฟจาก เชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ

รถไฟจาก เชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ

รถไฟจาก เชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ

รถไฟจากเชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในรถไฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย จากความนิยมในการโดยสารรถไฟจาก กรุงเทพฯ ไปยัง เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติยังใช้บริการเดียวกันเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ

รถไฟมีบริการทั้งหมด 5 เที่ยวทุกวัน จากเชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ ตารางเวลาออกเดินทางของรถไฟจะเริ่มต้นตั้งแต่ 6.30 น. (เช้า) และการออกเดินทางครั้งสุดท้ายคือเวลา 18.00 น. คนมักจะใช้เวลาเดินทางข้ามคืนจากเชียงใหม่ ไปถึงกรุงเทพฯ เพื่อที่พวกเขาจะได้นอนหลับตลอด 14 ชั่วโมงในระหว่างการเดินทาง

ประเภทตั๋วรถไฟที่มีชื่อเสียงคือ รถไฟปรับอากาศ ประเภทตู้นอน รุ่นที่ 2 เนื่องจากประเภทนี้มีความสะดวกสบายเพียงพอสำหรับผู้โดยสารที่ชื่นชอบราคาไม่แพงมาก เมื่อเทียบกับชั้นที่ 1 ไม่แนะนำให้ใช้ตั๋วประเภทที่นั่งแบบ ที่นั่ง ประเภทพัดลม ประเภทที่ 3 เนื่องจากเป็นการเดินทางไกลและคุณต้องการความสะดวกสบายในการนั่ง

นั่งรถไฟจาก เชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ ราคาถูกกว่าตั๋วเครื่องบิน นอกจากนี้หากคุณจองประเภทตั๋วที่เหมาะสมคุณอาจมีการเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้น เมื่อเทียบกับรถประจำทาง นอกจากนี้ยังมีราคาตั๋วรถไฟโดยสารปรับอากาศชั้น 2 เกือบเท่าราคาตั๋วรถประจำทาง


กำหนดการเดินทาง และประเภทตั๋วรถไฟ

เวลาออกเดินทางต่างกันมีประเภทของตั๋วรถไฟ และประเภทตั๋วที่แตกต่างกัน รถไฟจาก เชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ ราคาตั๋วแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเวลาออกเดินทางประเภทของรถไฟประเภทตั๋ว และจุดออก

BusOnlineTicket.co.th มีบริการจองตั๋วออนไลน์ สำหรับเชียงใหม่ ไปยัง กรุงเทพฯ ตารางข้างล่างนี้เป็นตารางรถไฟและข้อมูลอื่น ๆ สำหรับการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่ที่สามารถจองตั๋วออนไลน์ได้

เวลาออก ประเภทรถไฟ ประเภทตั๋ว จุดส่ง ราคา
6.30 น. เร็ว ชั้น 2 ที่นั่งพัดลม หัวลำโพง 421
ดอนเมือง 413
8.50 น. ด่วนพิเศษ ชั้น 2 ที่นั่งปรับอากาศ หัวลำโพง 671
ดอนเมือง 663
3.30 น. ด่วน ชั้น 2 ที่นอนปรับอากาศ หัวลำโพง 781
ดอนเมือง 773
ชั้น 2 ที่นอนพัดลม หัวลำโพง 561
ดอนเมือง 553
ชั้น 2 ที่นั่งพัดลม หัวลำโพง 461
ดอนเมือง 453
ชั้น 3 ที่นั่งพัดลม หัวลำโพง 301
ดอนเมือง 298
5.00 น. ด่วนพิเศษ ชั้น 1 ที่นอนปรับอากาศ หัวลำโพง 1,283
ดอนเมือง 1,265
ชั้น 2 ที่นอนปรับอากาศ หัวลำโพง 801
ดอนเมือง 793
6.00 น. ด่วนพิเศษ ชั้น 1 ที่นอนปรับอากาศ หัวลำโพง 821
ดอนเมือง 813
* ตารางและราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
* AC คือ เครื่องปรับอากาศ

ระยะทางและระยะเวลาการเดินทาง

ระยะห่างระหว่างเชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ ประมาณ 751 กม. สำหรับระยะเวลาการเดินทางขึ้นอยู่กับ ประเภทของรถไฟที่คุณเลือก และจุดขึ้นลงในกรุงเทพฯ ระยะเวลาการเดินทางสำหรับรถไฟจาก เชียงใหม่ ไปถึง กรุงเทพฯ อาจใช้เวลาประมาณ 11 ถึง 14 ชั่วโมง รถไฟความเร็วสูง เวลาที่ช้าที่สุดและอาจใช้เวลาถึง 15 ชั่วโมง รถไฟที่เร็วที่สุดคือรถไฟด่วนพิเศษ

รถไฟจะไปถึงสถานีรถไฟดอนเมืองก่อน และจะสิ้นสุดลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ดังนั้นรถไฟจาก เชียงใหม่ ถึง ดอนเมือง จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงสั้นกว่ารถไฟจาก เชียงใหม่ ไปถึง สถานีรถไฟหัวลำโพง (กรุงเทพฯ)


จุดออกคือ สถานีรถไฟเชียงใหม่

สถานีรถไฟเชียงใหม่ตั้งอยู่ในเมือง แต่ค่อนข้างไกลจากใจกลางเมือง ใจกลางเมืองหมายถึงเมืองเก่าของจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งตั้งอยู่ประมาณ 3 ถึง 4 กิโลเมตรไปทางด้านตะวันออกของสถานีรถไฟ เมืองเก่ามีสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักที่สำคัญที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย

การเดินทางไปยังสถานีรถไฟเชียงใหม่ ทางเลือกที่สะดวก และแพงที่สุดคือรถแท็กซี่ อย่างไรก็ตามมีรถแท็กซี่ไม่มากในเชียงใหม่ และโดยปกติแล้วพวกเขาไม่ได้เป็นแท็กซี่ หากคุณไม่มีทางเลือกอื่น กรุณายืนยันราคาพร้อมกับคนขับก่อนนั่งไปยังจุดหมาย

หรือคุณสามารถใช้ สองแถว หรือตุ๊กตุ๊กได้ สองแถว มักจะถูกกว่ารถตุ๊กตุ๊ก เนื่องจากมีการทำงานเหมือนกับรถตู้ และรับผู้โดยสารจำนวนมากไปพร้อมกัน

สองแถว ในจังหวัดเชียงใหม่เรียกว่า รถสีแดง ซึ่งหมายถึงรถสีแดง และสามารถมองเห็นได้ง่ายด้วยสีของมัน จากใจกลางเมืองไปยังสถานีรถไฟค่าใช้จ่ายประมาณ 40 ถึง 50 บาท ขึ้นอยู่กับทักษะการเจรจาต่อรองของคุณ อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นชาวต่างชาติก็ยากที่จะได้รับราคานี้ เนื่องจากสามารถเรียกเก็บเงินได้ 100 ถึง 150 บาท สำหรับการเดินทางนั้นๆ

รถตุ๊กตุ๊ก มีขนาดเล็กกว่า เมื่อเทียบกับรถสองแถว และทำงานได้เกือบจะเหมือนรถแท็กซี่ คุณสามารถหารถตุ๊กตุ๊กมากมายจากเชียงใหม่ ค่าโดยสารไปยังสถานีรถไฟ ยังขึ้นอยู่กับตำแหน่งและทักษะการเจรจาต่อรองของคุณ


จุดมาถึงคือ สถานีรถไฟหัวลำโพง และสถานีรถไฟดอนเมือง

กรุงเทพฯ มีสถานีรถไฟ 2 แห่ง ได้แก่ สถานีรถไฟดอนเมืองและสถานีรถไฟหัวลำโพง รถไฟจากเชียงใหม่ ถึง กรุงเทพฯจะหยุดโดยสถานีรถไฟดอนเมืองก่อนจะถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง

สถานีรถไฟดอนเมือง เป็นจุดสิ้นสุดที่สมบูรณ์แบบ สำหรับนักท่องเที่ยวโดยตั้งอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติดอนเมือง ถ้าคุณวางแผนที่จะขึ้นเครื่องบินให้จองตั๋วรถไฟของคุณกับสถานีรถไฟดอนเมืองเป็นจุดลงรถ

สถานีรถไฟดอนเมือง ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองไม่ไกลจาก สถานีรถไฟหัวลำโพง ประมาณ 30 กิโลเมตร ซึ่งแตกต่างจากสถานีรถไฟหัวลำโพง ดังนั้นหากคุณไม่ได้วางแผนที่จะเดินทางมายัง กรุงเทพฯ ให้หลีกเลี่ยงเมืองที่พลุกพล่านและคึกคักด้วยการจราจรหนาแน่นและหยุดที่สถานีรถไฟดอนเมือง

สถานีรถไฟหัวลำโพง เป็นสถานีรถไฟหลักใน กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง สถานีรถไฟหัวลำโพง มีผู้โดยสารหนาแน่นมาก เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองระบบการขนส่งจึงดีกว่าสถานีรถไฟดอนเมือง ดังนั้นเมื่อคุณมาถึง กรุงเทพฯ คุณสามารถเริ่มต้นสำรวจ กรุงเทพมหานคร ด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่พร้อมใช้งานได้

สถานีรถไฟหัวลำโพง เชื่อมต่อกับรถไฟใต้ดินซึ่งเป็นรถไฟใต้ดินในกรุงเทพฯ สถานีรถไฟฟ้า สถานีรถไฟหัวลำโพงเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟหัวลำโพงโดยทางเดินใต้ดิน ถ้าคุณใช้รถไฟฟ้า สถานีแลกเปลี่ยนที่มีอยู่ไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอยู่ที่ สถานีรถไฟใต้ดินสีลม สถานีรถไฟใต้ดินสุขุมวิท และสถานีรถไฟใต้ดินสวนจตุจักร สถานีรถไฟใต้ดินหมอชิต


สิ่งอำนวยความสะดวก

สำหรับการเดินทางระยะยาวมี ห้องสุขาอยู่บนรถไฟ สำหรับผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังมี อาหารและเครื่องดื่ม จากผู้ขายอาหารประมาณ 100 บาท พวกเขาลาดตระเวนขายบริเวณรถประจำ หรือคุณสามารถนำอาหารของคุณเองไปรับประทานเองได้เช่นกัน บางส่วนของรถไฟสามารถ เข้าถึงได้โดยรถเข็น คุณอาจต้องการติดต่อรถไฟไทยเพื่อแจ้งให้ทราบหากคุณต้องการความช่วยเหลือหรือการจัดการในด้านต่างๆ


ข้อแนะนำ

นำหนังสือหรือแล็ปท็อปและมาพร้อมกับภาพยนตร์ที่ดีเพื่อฆ่าเวลาในระหว่างเดินทาง จองตั๋วรถไฟออนไลน์ล่วงหน้าเช่นรถไฟจาก เชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในรถไฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย คุณสามารถรักษาความปลอดภัยประเภทตั๋วที่คุณต้องการและหลีกเลี่ยงการจำกัดที่นั่ง จองตั๋วรถไฟออนไลน์ได้ที่ BusOnlineTicket.co.th ต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเวลาออกเดินทาง ดังนั้นจองตั๋วของคุณก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดหวัง

Loading...