ปรับปรุงการค้นหา
ปรับปรุงการค้นหา
ปรับปรุงการค้นหา

No Trip Found

ขออภัย
ไม่มีเส้นทางที่คุณเลือกในขณะนี้
กรุณาเลือกค้นหาเส้นทางอื่น

กรุงเทพมหานครไปเชียงใหม่ตารางเดินรถและอัตราค่าโดยสาร

ผู้ประกอบการรถโดยสาร รอบแรกเวลา รอบสุดท้ายเวลา จำนวนรอบรถ วันที่มีรถให้บริการ ราคาเริ่มต้น
การรถไฟแห่งประเทศไทย 09:05 22:59 39         227 บาท
กรุงเทพมหานครไปเชียงใหม่สรุปข้อมูลการเดินทางโดยรถโดยสาร
ราคาถูกที่สุด227 บาท
ระยะทาง861 km
ระยะเวลาเดินทาง11 hours 41 minutes
จำนวนผู้ประกอบการที่ให้บริการ1

บริษัทเดินรถที่ผู้โดยสารนิยมใช้บริการ จาก กรุงเทพมหานครไปเชียงใหม่

คำแนะนำรถไฟจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่

รถไฟจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่

รถไฟจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่ น่าจะเป็นรถไฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวและคนในพื้่นที่ต่างเดินทางกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่ เป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจมาก ไม่ว่าจะเป็นรถไฟรายวัน หรือรถไฟข้ามคืน ทั้งสองมีเสน่ห์ของตัวเอง

เชียงใหม่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ กรุงเทพฯ ซึ่งคุณจะพบกับส่วนที่สวยงามและเป็นภูเขาของประเทศไทย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางไปที่เชียงใหม่เพื่อชมทิวทัศน์ของที่ราบสูงของประเทศไทย ในขณะเดียวกันชาวบ้านมักเดินทางไปเยี่ยมเยือนวัดในจังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ ในเชียงใหม่ ได้แก่ การล่องแก่ง ตั้งแคมป์ ปีนเขา และปีนผา

หากคุณกำลังหาเส้นทางที่ต้องการจะเดินทางไปทาง สายเหนือ ของประเทศไทย เราขอแนะนำการเดินทางโดยรถไฟ เส้นทาง กรุงเทพฯ ไปยัง จังหวัดเชียงใหม่ และ เชียงใหม่ ไปยัง กรุงเทพฯโดยการเดินทางจะเริ่มต้นที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ (Hua Lamphong Railway Station) โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ SRT ซึ่งเป็นสถานีหลักของกรุงเทพมหานคร และเดินทางไปยัง สถานีรถไฟเชียงใหม่ Chiang Mai Railway Station การเดินทางไปยัง เชียงใหม่ จาก กรุงเทพฯ โดยรถไฟเป็นที่ต้องการสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติด้วยการเดินทางที่มี ราคาถูกและสะดวกสบาย ราคาตั๋วมีราคาถูกกว่าเที่ยวบินและไม่มีโอกาสที่การจราจรจะติดขัดในการเดินทางเป็นชั่วโมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดยาวหรือวันหยุดราชการ ระหว่างเดินทางโดยรถไฟ คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศทิวทัศน์สองข้างทาง หมู่บ้านต่างๆ เที่เราไม่เคยได้เห็น พร้อมบรรยากาศ ป่าเขา แม่น้ำ ภูเขาต่างๆมากมายให้ได้ชมกัน


ตารางการเดินทาง และประเภทตั๋วรถไฟ

รถไฟจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่ และเชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ มีบริการทุกวันวันละ 5 เที่ยวต่อวัน เวลาที่ต่างกันจะมีประเภทของรถไฟที่แตกต่างกัน และราคาตั๋ว และประเภทตั๋วอาจมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน

รถไฟจะออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพง และจะหยุดรถที่สถานีรถไฟดอนเมือง เพื่อรับผู้โดยสารเพิ่มทั้งสองสถานีรถไฟตั้งอยู่ในเขต กรุงเทพมหานคร

รถไฟจาก กรุงเทพฯ ไปยัง เชียงใหม่ มีรายละเอียดตั๋ว ด้านล่างนี้ สามารถจองออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ของเรา

เวลาออก จุดออก ประเภทรถไฟ ประเภทตั๋ว ราคา
8.30 น. สถานีหัวลำโพง ด่วนพิเศษ ชั้น 2 ที่นั่งปรับอากาศ 839
9.13 น. สถานีดอนเมือง ด่วนพิเศษ ชั้น 2 ที่นั่งปรับอากาศ 829
1.45PM สถานีหัวลำโพง รถเร็ว ชั้น 2 ที่นั่งพัดลม 651
ชั้น 2 ที่นั่งพัดลม 526
14.34 น. สถานีดอนเมือง เร็ว ชั้น 2 ที่นั่งพัดลม 516
18.10 น. สถานีหัวลำโพง ด่วนพิเศษ ชั้น 2 ที่นอนปรับอากาศ 1026
18.57 น. สถานีดอนเมือง ด่วนพิเศษ ชั้น 2 ที่นอนปรับอากาศ 1016
19.35 น. สถานีหัวลำโพง ด่วนพิเศษ ชั้น 2 ที่นอนปรับอากาศ 1001
20.23 น. สถานีดอนเมือง ด่วนพิเศษ ชั้น 2 ที่นอนปรับอากาศ 991
22.00 น. สถานีหัวลำโพง ด่วน ชั้น 2 ที่นั่งพัดลม 576
ชั้น 3 ที่นั่งพัดลม 376
22.50 น. สถานีดอนเมือง ด่วน ชั้น 2 ที่นั่งพัดลม 566
ชั้น 3 ที่นั่งพัดลม 373

* เวลาและค่าโดยสารอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับฤดูกาล และขึ้นอยู่กับดุจพินิจของผู้ประกอบการ
** AC คือ เครื่องปรับอากาศ

รถไฟข้ามคืนจาก กรุงเทพฯ ไปยัง เชียงใหม่

รถไฟข้ามคืนจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่ เป็นที่นิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่นักท่องเที่ยว ดังนั้นตั๋วสำหรับชั้นสอง ที่นอนปรับอากาศ จะขายออกไปได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว ในระหว่างวันคุณจะนั่งเหมือนปกติ เมื่อเข้าใกล้ช่วงกลางคืนพนักงานจะเปลี่ยนที่นั่งเป็นที่นอนให้กับคุณ

ตู้นอนมี (เครื่องปรับอากาศ)และพัดลม ให้คุณเลือกรถไฟปรับอากาศมีความสะดวกสบายมากขึ้น แต่รถไฟที่มีพัดลมและหน้าต่างที่เปิดอยู่จะดีถ้าคุณกำลังวางแผนที่จะถ่ายภาพ ห้องนอนประกอบด้วยส่วนบนและส่วนล่าง หลีกเลี่ยงการนั่ง ถ้าคุณเป็นคนไม่ค่อยระมัดระวัง

ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการเดินทางโดยรถไฟข้ามคืนจาก กรุงเทพฯ ไปยัง เชียงใหม่ คือตอนเช้ามาถึงคุณตื่นขึ้นมาในมุมมองที่น่าทึ่งของพื้นที่ภูเขา เมื่อมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ ถ้าคุณสามารถเปิดหน้าต่างของคุณคุณจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์เหล่านั้น


ระยะเวลาการเดินทาง และตารางการเดินทาง

กรุงเทพฯ ไปยัง เชียงใหม่มีระยะทางทาง 751.42 กม. (466.91 ไมล์)จากกรุงเทพฯ รถไฟจะวิ่งไปสุดทางที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ มีรถไฟออกจาก สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพมหานคร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 ถึง 12 ชั่วโมง เปิดให้บริการทุกวัน ตารางเวลาจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่ เริ่มตั้งแต่เวลา 8:00 น. – 22:00 น สถานีปลายทาง คือ เชียงใหม่ (สถานีหลักปลายทาง) ค่าโดยสารสำหรับรถไฟขึ้นอยู่กับจุดออกเดินทางและประเภทตั๋วที่คุณเลือก


จุดเดินทาง – สถานีรถไฟหัวลำโพง & สถานีรถไฟดอนเมือง

จุดออกเดินทาง – สถานีรถไฟหัวลำโพง,สถานีรถไฟกรุงเทพฯ หรือที่หลายคนนิยมเรียกกันว่า สถานีรถไฟหัวลำโพง เป็นสถานีรถไฟหลักของประเทศไทย และเป็นสถานีที่เก่าแก่ที่สุด สร้างในสมัย รัชกาลที่ 5 ในปี พ.ศ. 2453 สร้างเสร็จและเริ่มใช้งาน วันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2459 ในปัจจุบันสถานีรถไฟหัวลำโพง มีทางเชื่อมต่อที่มีรูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่ดูกลมกลืนและเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร (MRT)หรือรถไฟฟ้าใต้ดินบริเวณถนนพระรามที่ 4

จุดออกเดินทาง – สถานีรถไฟดอนเมืองสถานีรถไฟดอนเมือง เป็นอีกหนึ่งสถานีรถไฟใน กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ สนามบินดอนเมืองกรุงเทพฯ นี้ถือได้ว่าเป็นเส้นทางที่สะดวกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวเพราะพวกเขาสามารถใช้บริการรถไฟโดยตรง เมื่อพวกเขาออกจากสนามบิน และพร้อมเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

หรือท่านสามารถเดินทางไปยัง สถานีรถไฟหัวลำโพง โดยรถไฟใต้ดินและแวะที่สถานีรถไฟหัวลำโพงสถานีรถไฟหัวลำโพงทางเดินใต้ดินเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟใต้ดิน MRT ไปยังสถานีรถไฟหัวลำโพงเพื่อไม่ให้คุณต้องกังวลกับการข้ามถนนที่วุ่นวายในระหว่างวัน

จุดออกเดินทาง – สถานีรถไฟดอนเมืองสถานีรถไฟดอนเมือง เป็นอีกหนึ่งสถานีรถไฟใน กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ สนามบินดอนเมืองกรุงเทพฯ นี้ถือได้ว่าเป็นเส้นทางที่สะดวกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวเพราะพวกเขาสามารถใช้บริการรถไฟโดยตรง เมื่อพวกเขาออกจากสนามบิน และพร้อมเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง


ถึงจุดหมายปลายทาง – สถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่

เป็นสถานีปลายทางของทางรถไฟสายเหนือ ตั้งอยู่ที่ถนนเจริญเมือง ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สถานีรถไฟระดับ 1 เป็นปลายทางของทางรถไฟสายเหนือ มีขบวนรถให้บริการที่สถานีนี้จำนวน 6 ขบวน และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย บริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่ยังร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ที่สะดวกต่อการค้นหาอีกด้วย

การเดินทางจากสถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่-เพื่อไปยังใจกลางเมืองคุณสามารถใช้บริการรถดังนี้:

  • รถตุ๊กตุ๊ก มักจะมีอัตราค่าใช้จ่ายประมาณ 100-200 บาทขึ้นอยู่กับทักษะการเจรจาต่อรองของคุณ
  • รถสองแถวจะมีราคาถูกกว่าประมาณ 20 บาท เพราะมันทำงานเหมือนรถตู้และรับผู้โดยสารจำนวนมากต่อหนึ่งเที่ยว

สิ่งอำนวยความสะดวกบนรถไฟ

ผู้โดยสารสามารถสั่งอาหารชุด ในราคา 100 บาท สำหรับผู้ที่ใช้บริการ ตู้นอน หรือตอนหยุดพักสถานีจะมีบริการจำหน่ายอาหารในราคาไม่แพงบนรถไฟ และยังมีบริการห้องน้ำบนรถไฟ


ข้อแนะนำ

เราแนะนำให้คุณซื้อตั๋ว SRT หรือตั๋วรถไฟ ล่วงหน้าประมาณ อย่างเร็วสุด 2-3 วันล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง เนื่องจากตั๋วรถไฟจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่ มักจะขายหมดอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดช่วงเทศกาลต่างๆ หรือคุณสามารถซื้อตั๋วออนไลน์ ของคุณได้ที่ BusOnlineTicket.com จองตั๋วของคุณและรับการยืนยันทันทีผ่านทางอีเมลล์ของคุณ ประหยัดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลา เพื่อไปยังสถานีรถไฟเพื่อซื้อตั๋ว คุณสามารถประหยัดเวลาอันมีค่าของคุณจากการที่ต้องรอคิวที่เคาน์เตอร์ของสถานีนั่นๆ

Loading...