ปรับปรุงการค้นหา
ปรับปรุงการค้นหา
ปรับปรุงการค้นหา

กรุงเทพมหานครไปนครศรีธรรมราชตารางเดินรถและอัตราค่าโดยสาร

ผู้ประกอบการรถโดยสาร รอบแรกเวลา รอบสุดท้ายเวลา จำนวนรอบรถ วันที่มีรถให้บริการ ราคาเริ่มต้น
การรถไฟแห่งประเทศไทย 19:50 19:50 3         282 บาท
กรุงเทพมหานครไปนครศรีธรรมราชสรุปข้อมูลการเดินทางโดยรถโดยสาร
ราคาถูกที่สุด282 บาท
ระยะทาง884 km
ระยะเวลาเดินทาง11 hours 22 minutes
จำนวนผู้ประกอบการที่ให้บริการ1

บริษัทเดินรถที่ผู้โดยสารนิยมใช้บริการ จาก กรุงเทพมหานครไปนครศรีธรรมราช

คำแนะนำรถไฟจาก กรุงเทพฯ ไป นครศรีธรรมราช

รถไฟจาก กรุงเทพฯ ไป นครศรีธรรมราช

จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดที่ใหญ่เป็นอันดับสองในภาคใต้ของประเทศไทย จังหวัดที่อยู่ติดกับจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แก่ สงขลา พัทลุง ตรัง กระบี่ และสุราษฎร์ธานี รถไฟจาก กรุงเทพฯ ไปยัง นครศรีธรรมราช เป็นที่นิยมโดยเฉพาะในหมู่ผู้ใหญ่ที่ทำงานเพื่อเดินทางไปมามาจากบ้านเกิดของพวกเขาในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดราชการ หรือช่วงเทศกาล

จังหวัดนครศรีธรรมราชมีบทบาทสำคัญในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และศาสนาในประเทศไทย จังหวัดนครศรีธรรมราชมีวัฒนธรรมแพร่หลายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีแหล่งท่องเที่ยวทางโบราณคดีและสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ มากมายที่นำชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกัน สถานที่น่าสนใจที่ได้รับความนิยมในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แก่ พระมหาธาตุวรมหาวิหาร หาดขนอม และหมู่บ้านคีรีวง

ประเภทรถไฟ ประเภทตั๋วโดยสาร และราคาตั๋วโดยสาร

การเดินทางโดยรถไฟ มีรอบแบบจำกัด แต่สามารถเดินทางได้ทุกวันตั้งแต่ กรุงเทพฯ ไปยัง นครศรีธรรมราช ราคาตั๋วขึ้นอยู่กับประเภทของรถไฟ และประเภทตั๋วที่คุณเลือก ตารางข้างล่างนี้เป็นตารางรถไฟสำหรับการเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไป นครศรีธรรมราช เพื่อจองรถไฟออนไลน์ที่ BusOnlineTicket.co.th.

เวลาออก หมายเลขขบวน ประเภทรถไฟ ประเภทตั๋วโดยสาร ราคา
17.35 น.
เวลามาถึง: 09.55 น.
173 เร็ว ชั้น 2 ที่นอนปรับอากาศ 838
ชั้น 2 ที่นอนพัดลม 598
ชั้น 2 ที่นั่งพัดลม 448
ชั้น 3 ที่นั่งพัดลม 273
19.30 น.
เวลามาถึง: 10.55 น.
85 ด่วน ชั้น 1 ที่นอนปรับอากาศ 1,502
ชั้น 2 ที่นอนปรับอากาศ 898
ชั้น 2 ที่นั่งพัดลม 488
ชั้น 3 ที่นั่งพัดลม 313
* เวลาและค่าโดยสารอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับฤดูกาลโดยขึ้นอยู่กับผู้ดำเนินการ
** AC คือ เครื่องปรับอากาศ

ระยะทาง และระยะเวลาการเดินทาง

ระยะทางระหว่างกรุงเทพฯ ไป นครศรีธรรมราชประมาณ 780 กิโลเมตร โดยทางรถไฟ รถไฟหมายเลขขบวน 173 เป็นประเภทรถไฟเร็ว และระยะเวลาเดินทางประมาณ 16 ชั่วโมง 40 นาที รถไฟด่วนหมายเลขขบวน 85 ใช้เวลาน้อยลงประมาณ 15 ชั่วโมง 25 นาที จากกรุงเทพฯ ไปยัง นครศรีธรรมราช เป็นการเดินทางที่ยาวนาน ดังนั้นเลือกประเภทตั๋วรถไฟ ประเภทชั้น 2 ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเดินทางไปนครศรีธรรมราช

จุดออกคือ สถานีรถไฟหัวลำโพง

สถานีรถไฟหัวลำโพงเป็นสถานีรถไฟหลักใน กรุงเทพมหานคร สถานีรถไฟแห่งนี้ น่าจะเป็นสถานีรถไฟที่คึกคักที่สุดในประเทศไทยมีผู้โดยสารหลายพันคนเดินทางโดยรถไฟทุกวัน ในความเป็นจริงสถานีรถไฟหัวลำโพงใน กรุงเทพฯ เชื่อมต่อรถไฟจากทุกส่วนของประเทศไทย

การเดินทางสู่สถานีรถไฟหัวลำโพงเป็นเรื่องง่าย มีทางเลือกในการคมนาคมขนส่งในท้องถิ่นหลายแห่งที่สามารถเชื่อมต่อผู้โดยสารกับส่วนอื่น ๆ ของกรุงเทพฯเช่น รถไฟใต้ดิน รถไฟฟ้าบีทีเอส รถประจำทาง แท็กซี่ และรถตุ๊กตุ๊ก สำหรับคำอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดไปที่คู่มือของเราสำหรับ สถานีรถไฟหัวลำโพง

จุดมาถึงคือ สถานีรถไฟนครศรีธรรมราช

สถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ที่ ถนนยมราช ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครศรีธรรมราช สถานีรถไฟคือจุดเชื่อมต่อจากชุมทางเขาชุมทอง เนื่องจากสถานีรถไฟอยู่ใจกลางของเมืองนครศรีธรรมราช จึงสะดวกสำหรับผู้โดยสารในการเช่าหรือใช้บริการรถแทคซี่จากสถานีรถไฟ เมื่อเดินทางมาถึงจะมีบริการรถแท็กซี่ และรถตุ๊กตุ๊ก เพื่อนำผู้โดยสารไปยังจุดหมายต่อไป

สิ่งอำนวยความสะดวก

การเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไป นครศรีธรรมราชใช้เวลาหลายชั่วโมง ดังนั้นห้องสุขามีอยู่บนขบวนรถไฟโดยสาร สำหรับผู้โดยสารคุณยังสามารถซื้ออาหารจากโรงอาหารบนขบวน หรือรอให้ พ่อค้า แม่ค้าเดินไปรอบ ๆ เพื่อขายอาหารบนรถไฟ ราคาเริ่ม 20 ถึง 100 บาท หรือคุณสามารถซื้ออาหารก่อนออกเดินทางที่สถานีรถไฟหัวลำโพง หรือร้านค้าอื่น ๆ และนำติดตัวไปได้ สำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วรถไฟนอน พนักงานจะจัดหาหมอนและผ้าห่มที่สะอาดใหม่ไว้ให้บริการ

ข้อเสนอแนะ

เนื่องจากการเดินทางใช้เวลามากกว่า 10 ชั่วโมง จึงขอแนะนำให้คุณจองรถไฟ ประเภทนอน เพื่อให้คุณสามารถนอนพักผ่อน และมีความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง นำแล็ปท็อปหรือแหล่งความบันเทิงอื่น ๆ เพื่อให้คุณสามารถฆ่าเวลาด้วยสิ่งที่ชอบในระหว่างเดินทาง นอกจากนี้เนื่องจากมีรอบการเดินทาง จำกัด ทุกวัน ควรจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดหวัง คุณสามารถตรวจสอบกำหนดการเดินทาง และการจองตั๋วได้อย่างง่ายดายที่ BusOnlineTicket.co.th และจองตั๋วของคุณบนเว็บไซต์

Loading...