นั่งรถบัสจาก กรุงเทพฯ ไป เสียมราฐ กับ ทราเวลมาร์ท

เราเพิ่งเสร็จสิ้นการสำรวจซากปรักหักพังในอุทยานประวัติศาสตร์อยุธยาและเราก็สงสัยว่าจะไปที่ไหนต่อไปในช่วงวันหยุดสองสัปดาห์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากการวิจัยแล้วเราได้จองตั๋วรถบัสของ ทราเวลมาร์ท ออนไลน์ที่ BusOnlineTicket.co.th เพื่อขึ้นรถบัสจาก กรุงเทพฯ ไป เสียมราฐ กับ ทราเวลล์มาร์ท ในอีก 3 วันข้างหน้า

มีอะไรในเสียมราฐ?

เสียมเรียบเป็นเมืองหลวงของจังหวัดเสียมราฐ ที่ตั้งอยู่ในประเทศกัมพูชา กาลครั้งหนึ่งมีมหาอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ชื่อ คเมอร์ จากศตวรรษที่ 8-15 ที่สร้างเมืองหลวงแห่งนี้ขึ้นที่เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา

ฉันอยากจะไปเยี่ยมชมนครวัดที่มีชื่อเสียงในประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดโบราณที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยสร้างขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นขอให้ฉันแชร์ประสบการณ์การเดินทางของเราในการเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไปยัง เสียมราฐ ด้วยรถทัวร์ของ ทราเวล มาร์ท หลังจากที่เราจองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์ได้แล้ววันนี้

i. ไปที่จุดรับใน กรุงเทพฯ
ii. ขึ้นรถของ ทราเวลมาร์ท จาก กรุงเทพฯ ไป เสียมราฐ
iii. หยุดพักที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา
iv. วีซ่าและจุดตรวจคนเข้าเมือง
v. ดินแดนแห่งกัมพูชา
vi. มาถึงเสียมราฐ

ไปที่จุดรับ – ถนนข้าวสาร

เรามาถึง กรุงเทพฯ ไป อยุธยา หนึ่งวันก่อนการเดินทางจาก กรุงเทพ ไป เสียมราฐ เนื่องจากจุดรับสำหรับรถบัส ทราเวลมาร์ท จาก กรุงเทพฯ ไป เสียมราฐ อยู่ที่ถนนข้าวสาร เราจึงจองโรงแรมหนึ่งคืนที่ถนนข้าวสารและสนุกกับการเที่ยวกลางคืนที่สนุกสนานในตลาดกลางคืน บนถนนข้าวสาร

ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ
ถนนข้าวสาร ตลาดกลางคืน

เช้าวันรุ่งขึ้นเราเดินไปหา แมคโดนัลด์ที่ด้านซ้าย (ตะวันตก) ของถนนข้าวสาร แมคโดนัลด์ เป็นจุดรับส่งที่ระบุไว้ในอีเมลล์ยืนยันการจองตั๋วโดยสาร เราทานอาหารมื้อเช้าอย่างรวดเร็วจากร้านแมคโดนัลด์ การรับประทานอาหารเช้ามีความหมายเหมือนกัน เพราะการเดินทางโดยรถทัวร์จาก กรุงเทพฯ ไป เสียมราฐ จะใช้เวลานาน มีผู้โดยสารอีกสองสามคนเข้าร่วมกับเราในภายหลังและบางคนก็ไปทานอาหารเช้าอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน

จุดรับของทราเวล มาร์ท ที่แมคโดนัล
ทราเวลมาร์ท ใกล้โรงแรมดั้งเดิม

เวลา 8.30 น.ชายคนหนึ่งมาและแจ้งให้ผู้โดยสารที่เดินทางไปที่เสียมราฐนำบัตรมาให้เรา เราได้นำบัตรพิมพ์จาก BusOnlineTicket.co.th มาให้เขาและเขาก็ได้รับทราบ จากนั้นเขาก็นำทางเราไปที่รถบัสซึ่งจอดอยู่ประมาณ 3 นาทีโดยการเดินจาก McDonald’s

ทราเวล มาร์ทรถบัสจากกรุงเทพฯ ไป เสียมราฐ
จุดรับทราเวล มาร์ท

เมื่อเราไปถึงรถบัสมีผู้โดยสารอีกสองสามคนที่อยู่ที่นั่นรวมทั้งพนักงานของ ทราเวลมาร์ท จำนวนหนึ่ง พนักงานคนหนึ่งขอหนังสือเดินทางของเราเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะได้รับการตรวจสอบ เพราะเราจะต้องผ่านการตรวจคนเข้าเมืองในภายหลัง

เรามอบกระเป๋าเดินทางให้กับพนักงานและเก็บไว้ในห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ จากนั้นเราก็ขึ้นรถบัส

รถทัวร์ของ ทราเวลมาร์ท เป็นรถสองชั้นที่มีที่นั่งจัดในที่นั่งขนาด 2 × 2 รถบัสมีขนาดกว้างขวางพร้อมขายึดที่เพียงพอสำหรับการเดินทางไกล นอกจากนี้รถบัสยังมีเครื่องปรับอากาศเพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย

ด้านใน รถบัสทราเวล มาร์ท
ทราเวล มาร์ท ที่นั่ง

ประมาณ 20 นาทีหลังจากที่รถบัสเริ่มต้นการเดินทาง พนักงานคนหนึ่งยืนอยู่ตรงกลางของรถบัสเพื่อแจ้งให้ผู้โดยสารทราบเกี่ยวกับการเดินทาง นี่คือบทสรุป:

ผู้โดยสารทุกคนจะเดินทางจากกรุงเทพฯไปยังเสียมราฐโดยใช้รถบัสเพียงคันเดียวซึ่งหมายความว่าไม่มีการแลกเปลี่ยนรถบัสที่ชายแดน
จะมีจุดจอดรถที่จังหวัดฉะเชิงเทราก่อนรถบัสจะถึงชายแดน เพื่อให้ผู้โดยสารพักเข้าห้องสุขาและพักรับประทานอาหารกลางวัน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เริ่มกระจายขนมขบเคี้ยวน้ำดื่มบรรจุขวดและเนื้อเยื่อเปียกให้กับผู้โดยสารทุกคน

ทราเวลมาร์ท ฟรีน้ำดื่ม
ทราเวลมาร์ท ฟรีขนมและกระดาษทิชชู่

Rest Stop at Chacheongsao

ประมาณ 12.30 น.เราถึงจุดพักที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา แล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่าเรากำลังจะหยุดพักรับประทานอาหารกลางวันและห้องสุขาเป็นเวลา 30 นาที พิจารณาว่าเรามีเวลามากพอที่จะไปเราก็ลงไปและเอาอาหารกลางวันของเราที่เหลืออยู่

มีร้านอาหารหลายแห่งให้เลือกในจุดพักที่จังหวัดฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ยังมีเครื่องเอทีเอ็มและ 7-Eleven อีกด้วย

หยุดพักที่จ.ฉะเชิงเทรา

วีซ่าและจุดตรวจคนเข้าเมือง

เวลา ประมาณ 14.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่าเรากำลังจะไปถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง พวกเขาเปิดข้อเสนอสำหรับผู้โดยสารเพื่อให้พวกเขาทำวีซ่าและกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองในด่านตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชาสำหรับเรา

อย่างไรก็ตามมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม สำหรับค่าธรรมเนียมการดำเนินการ โปรดทราบว่านี่เป็น ทางเลือก และเราสามารถทำสิ่งนี้เองได้

ผู้โดยสารส่วนใหญ่ให้ความช่วยเหลือพนักงานในการดำเนินการขอวีซ่าและการเข้าเมืองให้กับพวกเขา เช่นเดียวกับเรา ดังนั้นเราจึงได้มอบหนังสือเดินทางบัตรเดินทางออกบัตรเข้า / ออกบัตรวีซ่าและรูปถ่ายพาสปอร์ตสองใบ

หลังจากนั้นสักครู่เราไปถึงอาคารที่เรียกว่า Star Plaza ซึ่งเราขอให้ลงรถเพื่อตรวจคนเข้าเมือง เราไม่จำเป็นต้องนำสัมภาระติดตัวไปกับเราเพราะเรากำลังจะไปรถบัสเดียวกันหลังจุดตรวจคนเข้าเมือง พนักงานใช้เวลาใน Star Plaza เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง

อาคาร Star Plaza
หยุดที่ Star Plaza

เมื่อทำเสร็จแล้วพวกเขาก็พาหนังสือเดินทางกลับมา เพราะเราจำเป็นต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของประเทศไทยด้วยตัวเอง พวกเขาเตือนให้เราส่งหนังสือเดินทางกลับไปให้พวกเขาเพื่อให้พวกเขาสามารถทำขั้นตอนด่านตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชาสำหรับเรา หลังจากนั้นเราก็เริ่มเดินไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของประเทศไทย

เดินไปที่จุดตรวจคนเข้าเมืองของประเทศไทย
จุดตรวจคนเข้าเมืองของประเทศไทย สำหรับการเดินทาง

จุดตรวจคนเข้าเมือง ประเทศไทย

จุดตรวจคนเข้าเมืองในประเทศไทยอยู่ห่างจาก Star Plaza เพียง 5 นาที มีป้ายบอกทางอยู่รอบ ๆ และเราทำตามคำแนะนำจากพนักงาน ทราเวล มาร์ท ดังนั้นการเดินทางไปยังจุดตรวจคนเข้าเมืองจึงเป็นเรื่องง่าย มีเส้นทางที่แยกต่างหากสำหรับคนไทยและคนที่ไม่ใช่ชาวไทย

ผ่านจุดตรวจคนเข้าเมือง ประเทศไทย

จุดตรวจคนเข้าเมือง กัมพูชา

หลังจากผ่านจุดตรวจคนเข้าเมืองไทยแล้วเดินต่อไป และเห็นประตูชายแดนที่เขียนว่า “ราชอาณาจักรกัมพูชา” เราเดินผ่านประตูและมอบหนังสือเดินทางให้พนักงาน จากนั้นเราก็ไปและรอรถที่จอดอยู่หน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา ภาพที่สองด้านล่างคืออาคารจุดตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา

เขตพรมแดนกัมพูชา

ดินแดนแห่งกัมพูชา

เวลา 15.50 น.รถบัสได้ย้ายไปอีกครั้งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนกลับมาที่รถบัสครบหมดแล้ว ข้ามประเทศกัมพูชาจาก ปอยเปต ไปยัง เสียมราฐ ทั้งหมดที่เราได้เห็นจากหน้าต่างเป็นความงามที่ไม่มีที่สิ้นสุดของทุ่งนาสีเขียวสดใสใต้ท้องฟ้าสีฟ้าใส

เราหลับนอนหลับได้ไม่กี่ครั้ง เนื่องจากมองเห็นวิวที่เงียบสงบและด้วยความช่วยเหลือจากสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายในรถประจำทาง

มาถึงยัง เสียมราฐ

รถบัสถึงจุดส่งสุดท้ายที่เวลา20.00 น. การเดินทางโดยรวมสำหรับรถบัสจาก กรุงเทพฯ ไป เสียมราฐประมาณ11-12 ชั่วโมง เราคิดว่าระยะเวลาของการเดินทางขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ การหยุดจอด ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง

จุดส่งนี้อยู่ในศูนย์กลางของเมืองเสียมราฐ ที่เมืองเสียมราฐ เมื่อเรามาถึงที่นั่นมีคนขับรถตุ๊กตุ๊กจำนวนมาก รอเพื่อพาเราไปที่โรงแรมหรือจุดหมายปลายทางต่อไปของเรา บริการรถตุ๊กตุ๊กฟรีโดย ทราเวล มาร์ท พวกเขาจัดตุ๊กตุ๊กไว้สำหรับเราและเราก็มาถึงโรงแรมของเราอย่างมีความสุขเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.

จุดส่งของทราเวล มาร์ท ในเสียมราฐ
อังกอร์วัด

วันรุ่งขึ้นแน่นอนว่าเราไปเที่ยวนครวัดและสถานที่ปรักหักพังที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ในเสียมราฐ! โดยรวมแล้วเราพอใจกับบริการของ ทราเวลมาร์ท รถทัวร์จาก กรุงเทพฯ ไป เสียมราฐ แม้จะมีการเดินทางที่ยาวนาน แต่ก็เป็นการนั่งที่สะดวกสบาย นอกจากนี้ BusOnlineTicket.co.th ทำให้การจองตั๋วโดยสารง่ายขึ้นสำหรับพวกเรา รถบัสของ ทราเวล มาร์ท อาจจะเต็มไปหมดแล้ว แม้ว่าเราจะเดินทางในวันธรรมดา ดังนั้นควรจองตั๋วรถออนไลน์ล่วงหน้า

เคล็ดลับเสริม: นำอาหารหรือขนมเดินทางไปพร้อมกับคุณ ในกรณีที่คุณหิวระหว่างการเดินทาง

จองตั๋วรถบัสจาก กรุงเทพฯ ไป เสียมราฐ ออนไลน์ »