คำแนะนำที่ดีที่สุดในการเดินทางจาก หาดใหญ่ ไปยัง ท่าเรือปากบารา กับ ซีแอดฮอลิเดย์

ท่าเรือปากบารา
เมื่อเรามาถึง หาดใหญ่ จาก กรุงเทพฯ เราเดินทางไปที่ ตลาดน้ำคลองแห เพื่อเพลิดเพลินกับอาหารทะเลสด มันเป็นวันหยุดที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา! เพื่อให้วันหยุดของเราสนุกสนานมากขึ้นเราตัดสินใจที่จะเดินทางไปยังเกาะ ดังนั้นขอกระโดดไปเกาะหลีเป๊ะ!

เพื่อไป เกาะหลีเป๊ะ ก่อนอื่นเราต้องไปที่ท่าเรือปากบาร่า ในสตูล ท่าเรือปากบาราเป็นท่าเรือหลักใน จังหวัดสตูล และมีชื่อเสียงเป็นประตูสู่เกาะหลีเป๊ะ นี่คือบทสรุปของประสบการณ์ในการเดินทางของเราซึ่งใช้รถตู้จาก หาดใหญ่ ไปยัง ท่าเรือปากบารา:

i. จองตั๋วรถตู้ล่วงหน้าได้ที่ BusOnlineTicket.co.th
ii. ขึ้นรถตู้ของ ซีแอด ฮอลิเดย์ จาก หาดใหญ่ ไป ท่าเรือปากบารา
iii. มาถึงท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล

จองตั๋วรถตู้ล่วงหน้า

ซีแอดฮอลิเดย์ เป็นผู้ดำเนินการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจาก หาดใหญ่ ไป ท่าเรือปากบารา เมื่อเราดูเว็บไซต์ BusOnlineTicket.co.th เราพบว่านอกจากตั๋วจาก หาดใหญ่ ไปยัง ปากบารา แล้วยังมีการขายตั๋วรวมเส้นทางจาก หาดใหญ่ ไปยัง เกาะหลีเป๊ะ ดังนั้นเราจึงจองตั๋วแบบ รถตู้ + เรือข้ามฟากจาก หาดใหญ่ ไปยัง เกาะหลีเป๊ะ ผ่านทาง BusOnlineTicket.co.th ได้อย่างง่ายดาย

ในวันที่เดินทางเรารอที่ล็อบบี้ของโรงแรมเพื่อรอรถตู้มารับเรา

เราได้พบกับแบ็คแพ็คหลายคนที่ต้องการเดินทางไปยัง ท่าเรือปากบารา ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามบางคนไม่สามารถออกตั๋วได้ในวันเดียวกัน เนื่องจากความต้องการสูงและจำนวนตั๋วที่ จำกัด โชคดีที่เราจองตั๋วล่วงหน้า!

 

รอรถตู้
รถตู้ของ ซีแอด ฮอลิเดย์

 

ขึ้นรถตู้ของ ซีแอดฮอลิเดย์ จาก หาดใหญ่ ไป ท่าเรือปากบารา

ก่อนขึ้นรถเราต้องนำตั๋วไปให้คนขับเพื่อตรวจสอบ คนขับรถตรวจสอบชื่อบนบัตรของเรา จากนั้นเรานั่งบนที่นั่งตามที่กำหนดไว้ในตั๋ว ภายในของรถตู้ค่อนข้างสะอาด มีที่นั่งผู้โดยสารทั้งหมด 10 ที่นั่งในรถตู้ (รถตู้วีไอพี)

 

ซีแอดฮอลิเดย์ ด้านใน
ซีแอดฮอลิเดย์ ที่นั่ง

 

การเดินทางจาก หาดใหญ่ ไปยัง ท่าเรือปากบารา ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยไม่หยุดให้บริการ เนื่องจากผู้ขับขี่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้โดยสารมาถึงจุดหมายปลายทาง เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถขึ้นเรือข้ามฟาก ไปยัง เกาะหลีเป๊ะ ได้ทัน

มาถึงท่าเรือปากบารา จังหวัดสตูล

หลังจากเดินทางเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง เราก็มาถึงท่าเรือปากบารา ที่นั่นเราได้เห็น สำนักงาน ซีแอดฮอลิเดย์ และสำนักงานผู้ประกอบการเรือและเรืออื่น ๆ

 

สำนักงานซีแอดฮอลิเดย์ ที่ท่าเรือปากบารา
ซีแอดฮอลิเดย์ เคาน์เตอร์

 

ท่าเรือปากบารา จ.สตูล – ประตูสู่ เกาะหลีเป๊ะ

มีสำนักงานผู้ให้บริการเรือและรถตู้หลายแห่งตั้งอยู่ใกล้กับท่าเรือ ถ้าคุณต้องการเที่ยวชมเมืองปากบารา จ.สตูล มีบริการรถสองแถวหรือเรียกว่าบริการ “สองแถว” สีแดงซึ่งอยู่ใกล้กับท่าเรือ

 

สองแถว ที่ท่าเรือปากบารา
อาคารท่าเรือปากบารา

 

ทางเข้าท่าเรือตั้งอยู่รอบอาคารศูนย์นักท่องเที่ยว ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 20 บาท ที่ทางเข้าท่าเรือ คุณจะต้องแสดงตั๋วของคุณเพื่อวัตถุประสงค์ในการเช็คอินแก่เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ ก่อนที่จะเข้าสู่ลานจอดรถ ซึ่งหมายความว่าคุณต้องได้รับตั๋วที่ท่าเรือก่อนเข้ามาที่ ชานชาลา

 

เคาน์เตอร์ ท่าเรือปากบารา
ทางเข้าท่าเรือปากบารา

 

ในที่สุดเราก็มาถึงท่าเรือปากบารา มีผู้ประกอบการเรือข้ามฟากจำนวนมากเมื่อมาถึงชานชาลา ถัดไปอ่านประสบการณ์การเดินทางของเรา ท่องเที่ยวจาก ท่าเรือปากบารา ไป เกาะหลีเป๊ะ กับ บันดาหยา สปี้ดโบ๊ท!

เคล็ดลับ: เมื่อเรือเร็วเดินทางด้วยความเร็วสูงกว่าเรือข้ามฟากหรือเรือการเดินทางจะเป็นหลุมเป็นบ่อ ผู้ที่มีอาการคลื่นไส้อาเจียนควรรับประทานยา หรือพกพาเพื่อใช้รับประทานก่อนเริ่มเดินทาง!

ตั๋วคอมโบร์รถตู้ + เรือสปี้ดโบ้ทจาก หาดใหญ่ ไป เกาะหลีเป๊ะ ออนไลน์ »

จองตั๋วรถตู้จาก หาดใหญ่ ไป ท่าเรือปากบารา ออนไลน์ »