คู่มือท่องเที่ยว สำหรับรถไฟจาก ปาดังเบซาร์ ไปยัง สุราษฎร์ธานี กับการรถไฟแห่งประเทศไทย

สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี
เมื่อเดือนที่แล้วเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันและฉันได้สนุกกับการเดินทางเที่ยวในประเทศไทย ขั้นแรกพวกเราเดินทางโดย รถไฟจาก ปาดังเบซาร์ ไป สุราษฎร์ธานี เพือเดินทางต่อไปยัง เกาะสมุย หนึ่งในเกาะที่เป็นที่นิยมในอ่าวไทย พวกเราทั้งหมดมีความเห็นรวมกันเมื่อเราอยู่ที่นั่นและมันก็เป็นการเดินทางพักผ่อนที่ดีเยี่ยม

พวกเราวางแผนเดินทางมาไม่กี่เดือนก่อน พวกเราจึงตัดสินใจจองตั๋วรถไฟจาก ปาดังเบซาร์ ไป สุราษฎร์ธานี ผ่าน BusOnlineTicket.co.th ล่วงหน้าเพื่อรักษาความปลอดภัยของตั๋วและให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น ตอนนี้ขอให้ฉันได้แบ่งปันประสบการณ์เดินทางกับคุณจาก ปาดังเบซาร์ ไป สุราษฎร์ธานี โดยรถไฟ

เดินทางไปยัง สถานีรถไฟปาดังเบซาร์

เรานำรูปแบบไฟล์ PDF ที่พิมพ์ออกมาทางอีเมลล์ติดมาที่สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ มาเลเซีย

เมื่อเดินตามป้ายบอกทาง ฉันได้เดินทางไปยังเคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมืองและจุดตรวจคนเข้าเมืองของมาเลเซียก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังเคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมืองของประเทศไทย

 

ชานชาลารถไฟ ETS ที่สถานีรถไฟปาดังเบซา มาเลเซีย
ชานชาลาสถานีรถไฟปาดังเบซาร์

 

สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ มาเลเซีย

สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ มาเลเซีย เป็นสถานที่สำหรับตรวจคนเข้าเมืองที่ บริเวณเคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมืองของมาเลเซียและเคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมืองของประเทศไทย ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังชายแดนไทย ทั้งที่มาเลเซียและไทยจะมีอยู่ในอาคารเดียวกัน คุณสามารถเดินไปยังลำดับถัดไปแล้วคุณสามารถดูจุดตรวจที่อยู่ในอาคาร (ชั้น 1)

 

จุดตรวจคนเข้าเมือง ประเทศไทย

Malaysia Immigration Checkpoint
จุดตรวจคนเข้าเมือง ปาดังเบซาร์ ประเทศไทย

จุดตรวจคนเข้าเมือง ประเทศไทย

 

หมายเหตุ: การข้ามพรมแดนไม่ได้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แต่เป็นจุดเริ่มต้นหลักของประเทศไทยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 6.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน จุดตรวจชายแดนอื่น ๆ ใน Wang Kelian ใน Perlis เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 7.00 น. ถึง 19.00 น. ทุกวัน

บริเวณรอในสถานีรถไฟปาดังเบซาร์ มาเลเซีย

มีพื้นที่รอคอยสำหรับผู้โดยสารที่สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ เนื่องจากมีผู้โดยสารจำนวนมากที่เดินทางระหว่างมาเลเซียและไทยทุกวัน

 

ปาดังเบซาร์ มาเลเซีย พื้นที่รอ
ปาดังเบซาร์ มาเลเซีย พื้นที่รอ

 

ผู้โดยสารยังสามารถรอรถไฟที่ชั้นสองของอาคาร

 

ตารางรถไฟ ที่สถานีปาดังเบซาร์
พื้นที่รอบริเวณชั้นสอง

 

ร้านปลอดภาษี,ร้านอาหาร และห้องน้ำ

มีร้านปลอดภาษีที่สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ นอกจากนี้คุณสามารถหาศูนย์อาหารและห้องสุขาที่ชั้นสอง โปรดทราบว่าคุณจะต้องจ่ายเงิน RM 0.30 สำหรับค่าเข้าห้องน้ำ

 

ร้านปลอดภาษี ถัดจากจุดตรวจคนเข้าเมืองมาเลเซีย
ร้านอาหารในปาดังเบซาร์
ร้านอาหาร
ห้องน้ำในสถานีรถไฟปาดังเบซาร์ มาเลเซีย

 

การรถไฟจาก สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ ไป สุราษฎร์ธานี

เรารอคอยการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อไปยัง สุราษฎร์ธานี รถไฟมีการรับผู้โดยสารที่สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ มาเลเซีย จากนั้นรถไฟหยุดลงที่ สถานีรถไฟ ประเทศไทย ในปาดังเบซาร์ เพื่อรับผู้โดยสารเพิ่มเติม

สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ ประเทศไทย อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟปาดังเบซาร์ มาเลเซีย และใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นรถไฟยังคงเดินทางต่อไปและหยุดอีกหลายสถานีก่อนถึงสุราษฎร์ธานี

 

ปาดังเบซาร์มาเลเซีย ไป ปาดังเบซาร์ประเทศไทย
การรถไฟจาก ปาดังเบซาร์ ไป สุราษฎร์ธานี

 

2nd รถไฟประเภทชั้นสอง ที่นอนปรับอากาศ จากปาดังเบซาร์ ไป สุราษฎร์ธานี

ประเภทตั๋วรถไฟของเราที่เราเลือกคือที่นอนปรับอากาศ ชั้นที่ 2 ในระหว่างวันที่นั่งอยู่ในตำแหน่งที่นั่งปกติ เมื่อถึงเวลากลางคืนพนักงานของรถไฟจะเปลี่ยนที่นั่งเป็นเตียง สำหรับผู้โดยสารเนื่องจากเป็นรถไฟนอน พวกเขายังให้ผู้โดยสารทุกคนมีหมอนสะอาดใหม่และผ้าห่มใหม่

 

การรถไฟประเภทชั้นสอง ที่นั่ง
รถไฟประเภทชั้นสอง ที่นอนปรับอากาศ

 

ระหว่างทางไปสุราษฎร์ธานีรถไฟจะหยุดที่สถานีอื่น เพื่อรับผู้โดยสาร มีอาหารที่คุณสามารถซื้อบนขบวนได้ หรือจะมีคนขายอาหารให้กับผู้โดยสารจากด้านนอกของรถไฟ เมื่อรถไฟหยุดที่สถานีในราคาที่เหมาะสม อนุญาตให้ใช้อาหารข้างนอกได้บนรถไฟ

มาถึงสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี

ระหว่างทางไปสุราษฎร์ธานีทางรถไฟได้ผ่านสถานีหลายแห่งเพื่อส่งผู้โดยสารลง บางสถานีรวม:

  1. สถานีรถไฟหาดใหญ่
  2. สถานีรถไฟพัทลุง
  3. สถานีรถไฟทุ่งสง

การเดินทางจากเมืองปาดังเบซาร์ ไปยัง สุราษฎร์ธานี ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง มาถึงสุราษฎร์ธานีในช่วงค่ำ ดังนั้นที่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานีมีรถแท็กซี่เพียงไม่กี่คันที่รอคุณไปถึงจุดหมายต่อไป

 

สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี
มาถึงสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี

 

การเดินทางสู่สุราษฎร์ธานีไม่ยากอย่างที่เราคิด เราจองตั๋ว รถไฟจาก ปาดังเบซาร์ ไป สุราษฎร์ธานี ออนไลน์กับ BusOnlineTicket.co.thนี่คือการเดินทางที่ยาวนาน ดังนั้นคุณควรจองรถไฟแบบเตียงนอน หากคุณเดินทางในเวลากลางคืน

จองตั๋วรถไฟจาก ปาดังเบซาร์ ไป สุราษฎร์ธานี ออนไลน์ »